Thứ Năm, 24 tháng 8, 2017

Cựu Lãnh Đạo Đất Nước Trung Quốc Giang Trạch Dân Hiện Nay Tương Lai Bị Chủ Tịch Tập Cận Bình Hạ Bệ Ra Làm Sao

Suốt bốn năm qua, lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình đã khéo léo từng bước nắm vị trí trung tâm trong cuộc đấu tranh sở hữu người tiền nhiệm Giang Trạch Dân và kết liễu văn hóa tham nhũng mà ông Giang Trạch Dân hiện nay đã gây dựng ở Trung Quốc.

từ sự trỗi dậy của ông Tập sở hữu tư cách là lãnh đạo tối cao cho tới việc ưng chuẩn các quy định nghiêm nhặt chi phối chặt chẽ đời sống của các cán bộ quan yếu của Đảng (được đưa ra tại Hội nghị Trung ương 6), đầy đủ đã cho thấy sự sụp đổ của đế chế Giang Trạch Dân hiện nay đã thật sự sắp kề.

Ông Tập mới đây đã làm cho rõ hơn nữa mục tiêu cuối cùng của mình bằng việc ám chỉ rằng với các cán bộ ngoan cố trong đội ngũ lãnh đạo cấp cao của Đảng. trong khi ngừng thi côngĐây, Ủy ban rà soát Kỷ luật Trung ương dưới sự chỉ huy của ông Vương Kỳ Sơn, một đồng minh của ông Tập, đang bắt đầu điều tra bộ máy an ninh và những cơ quan tư pháp quan trọng. Động thái này khả năng là để chuẩn bị đưa ông Giang Trạch Dân hiện nay ra hầu tòa, theo Đánh giá của 1 quan chức Trung Quốc đã nghỉ hưu mang mối địa chỉ với giới lãnh đạo Đảng.

trận đấu sinh tồn

phấn đấu của ông Tập Cận Bình nhằm mẫu bỏ ông Giang Trạch Dân hiện nay và phe cánh chính trị mạnh mẽ của ông ta không chỉ là một cuộc tranh đấu quyền lực tiêu biểu trong Đảng cùng sản Trung Quốc mà còn là trận đấu sinh tồn của cá nhân, và thậm chí của cả đất nước.

sắp hai thập kỷ nắm quyền của ông Giang (10 năm khiến lãnh đạo Đảng và khoảng 10 năm đứng sau hậu đài thâu tóm chính trị) được đánh dấu bằng hoạt động đàn áp tàn ác và tham nhũng tràn lan.

Ông Giang lên nắm quyền vào năm 1989, sau lúc chứng tỏ rằng ông ta là 1 lãnh đạo rắn rỏi trong suốt những cuộc biểu tình ủng hộ dân chủ tại Bắc Kinh và Thượng Hải, và chấm dứt bằng vụ tàn sát đẫm máu tại Thiên An Môn. lúc còn tại chức, ông ta cho phép hệ thống gia đình trị và tư bản bè phái tấp nập, làm cho giàu nhanh chóng cho bản thân và các đồng minh của mình bằng ích lợi của đất nước. Ông Giang cũng mua cách duy trì quyền lực sau khi chính thức về hưu, nhằm giảm thiểu phải chịu trách nhiệm tư nhân vì chỉ đạo đàn áp môn tập ôn hòa Pháp Luân Công từ năm 1999.

Để khuyến khích những quan chức bắt giữ, tra tấn, và "tiêu diệt" các học viên Pháp Luân Công, ông Giang đã hứa hẹn cho họ thời cơ thăng tiến và làm cho giàu. phổ thông quan chức Trung Quốc http://trithucvn.net/ đã quen mang việc nhận đút lót và tậu bán chức phận trong suốt triều đại của ông Giang Trạch Dân, và chính họ trở nên những thủ phạm hăng hái nhất trong cuộc bức hại Pháp Luân Công.

một số đồng minh của ông Giang Trạch Dân hiện nay trong những đơn vị nhà nước, giới truyền thông nhà nước đã được đưa vào chính quyền và đóng vai trò chủ chốt trong cuộc đàn áp, chẳng hạn như cựu chiến lược gia an ninh Chu Vĩnh Khang và Lý Đông Sinh. Cả hai người đều từng lãnh đạo Phòng 610, 1 cơ quan ngoài vòng luật pháp như vậy như Gestapo của Đức Quốc phường, chuyên trách bức hại Pháp Luân Công. Riêng ông Chu Vĩnh Khang còn làm cho Bộ trưởng Công an, một bộ máy an ninh được cấp ngân sách hơn 120 tỷ đô la (khoảng 2,7 triệu tỷ đồng), cao hơn ngân sách dành cho quân đội.

bên cạnh đó, dưới chiến dịch chống tham nhũng của ông Tập Cận Bình, phần lớn đồng minh của ông Giang đã dần dần bị vây bắt và kết tội lạm dụng chức phận, nhận hối lộ hàng trăm triệu nhân dân tệ. Theo ước lượng ko chính thức của giới truyền thông Trung Quốc ở nước ngoài thì Báo cáo này là hàng tỷ quần chúng tệ, mặc dù thế Con số này mang thể vẫn chỉ là 1 ước tính tốt hơn thực tiễn.

rong các bài phát biểu năm ngoái, ông Tập gợi ý rằng các tội chính trị của những cùng sự hàng đầu của ông Giang (như cựu Ủy viên Bộ chính trị Bạc Hy Lai, ông Chu Vĩnh Khang, cựu Phó chủ tịch quân ủy từ Tài Hậu và ông Quách Bá Hùng) còn nguy hiểm hơn cả tội tham nhũng đồ sộ của họ. Ông Tập ám chỉ rằng các người của ông Giang còn bị cáo buộc cố ý "phá hoại và chia rẽ" Đảng – vì họ đã hoạch định cho 1 cuộc bạo động bất thành.

Ông Tập đã lặp lại lời lên án của mình tại một cuộc họp vào ngày 2/11 rằng: "Một hàng ngũ rất nhỏ bao gồm vài cán bộ cấp cao đã thổi phồng những tham vọng chính trị… hình thành bè phái và âm mưu… tìm kiếm quyền lực và địa vị, và các mưu mô chính trị khác.", theo một tuyên bố do cơ quan ngôn luận nhà nước Tân Hoa xã đưa tin.

hiện nay, chỉ với năm cán bộ cấp cao của Đảng thích hợp với mô tả của ông Tập, Đó là những thành viên Ủy ban Thường vụ Bộ Chính trị và là các đồng minh của ông Giang như: Ông Trương Đức Giang, ông Trương Cao Lệ, ông Lưu Vân Sơn, ông tăng Khánh Hồng (cựu Phó chủ toạ Trung Quốc, người bạn đồng hành chính trị của ông Giang), và chính bản thân ông Giang Trạch Dân.

Từ khóa: Giang Trach Dan hien nay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét