Thứ Ba, 5 tháng 9, 2017

Những Người Tu Luyện Liệu Sẽ Làm Nên Được Gì Mang Lại Đ��i

Sống ở đời này, đã khiến người thì chí ít cũng phải mang lại ích lợi cho thị trấn hội, cho gia đình họ hàng. Vậy người tu luyện không màng danh lợi, ko mơ sang giàu phú quý, thì họ khiến cho được gì cho thế cục này.

Dưới đây là câu chuyện nói lên rằng đã làm người thì phải hữu dụng cho phường hội.

tục truyền rằng lúc Lão Tử cưỡi trâu xanh đi qua cửa Hàm Cốc có gặp một ông lão tóc bạc trên 100 tuổi. Ông đề cập ông đã hưởng một cuộc thế yên bình và nhàn hạ, còn các người khác lại khốn khổ đối với nguyện vọng của họ. Lão Tử bảo ông hãy đem lại một hòn đá và một viên gạch, hỏi ông lão chọn thứ nào. Ông lão đã chọn viên gạch. Lão Tử lại hỏi:

"Hòn đá sống lâu hay viên gạch sống lâu ạ?"

Ông lão nói:

"Đương nhiên là hòn đá".

Lão Tử thảnh thơi. cười nói:

"Hòn đá trường sinh hơn nhưng mọi người không chọn, viên gạch đoản thọ nhưng mọi người lại chọn, chẳng qua là sở hữu tác dụng và vô bổ. Vạn vật cũng thế. Thọ tuy ngắn mà có ích, mọi người đều chọn, đều thích, đoạn mà ko đoản. Thọ tuy trường nhưng không với tác dụng, mọi người bỏ qua, thản nhiên xem nhẹ nên trường mà lại đoản".

Câu chuyện rõ ràng nhắc lên 1 đạo lý rằng, đã làm người trong cõi đời này thì phải đem đến lợi ích sắp nhất là cho người thân gia đình, tiếp tới là bạn bè thân quyến, xa hơn là cho thị trấn hội. Người như thế mới là hữu dụng, còn như vị lão niên, mang sống đến vạn năm mà chẳng giúp ích gì cho ai thì liệu với người nào cần đến ông. Hay vị Tien Zhong chỉ vì bảo toàn tính mạng mà phát triển thành người vô bổ, há chẳng phải uổng 1 kiếp khiến cho người.

Vậy thì những người tu luyện rời xa trần ai, lên núi sâu rừng già để tu Đạo theo phép tu luyện của Đạo gia thì ko phải là vô ích, còn các tăng nhân đi vân du nhận của bố thí thì phải chăng cũng là chẳng dùng được, vì họ có giúp ích được gì cho thế cục này, mà còn là gánh nặng của phố hội. Người tu luyện tâm ko màng danh lợi, vậy hỏi họ sống trong thế cục này nếu ko vì lợi danh thì vì mẫu gì?

Thực ra câu chuyện trên là để phê phán các người không với tuyệt vời sống, sống cuộc thế vô vị, họ ko mất gì cả nên cũng chẳng được gì. những người này sao mang thể đem so có người tu luyện .

Sống trong đời ai cũng phải có xuất sắc sống, người muốn ấm no thì kiếm kế kinh doanh, người muốn được nổi tiếng, thì học khiến cho diễn viên, ca sĩ. Còn người tu luyện, họ muốn đi http://minhbao.net/ tìm ý nghĩa nhân sinh, muốn thoát khỏi khổ đau của đời người nên theo phép tu Phật, tu Đạo. Thế nên, họ cũng là người trong phường hội này, chỉ khác người ta ở chiếc hoàn hảo sống.

Người muốn kinh doanh thành đạt phải bỏ bao tâm lực, nào là sắm vốn, địa điểm kinh doanh, phải Nhận định nhu cầu các bạn, khi nào cũng líu tíu. Còn người muốn nổi danh thì phải khổ luyện, từ ngoại hình, học thức, cách đi đứng, nói chuyện, tất tần tật mọi thứ để mang thể hóa thân vào nhân vật và khiến rung động trái tim khán kém chất lượng.

Người tu luyện cũng vậy, họ cũng phải đánh đổi rất nhiều thứ để làm bậc chân tu. Người tu luyện chân chính lúc bị đánh, bị lăng nhục, thậm chí còn bị người ta nhổ nước miếng vào mặt, vẫn phải nhẫn nhịn, và thậm chí cũng ko được để tâm oán thán. Người tu luyện đối mặt sở hữu giai nhân tuyệt sắc, cũng ko được động tâm có chút tơ vương, như cách thức tuyến phố nâng cao khổ sở từ khước Tây Lương Nữ Quốc.

Chạy theo lợi danh sắc thì dễ, nhưng giữ vững tâm mình trước nhất thảy cám dỗ chẳng phải chuyện đơn thuần. giả tỉ các con phố nâng cao ngày đấy ko vượt qua được quan ải mỹ nhân này, có nhẽ các con phố tu luyện của ông đã kết thúc, và hành trình tu luyện cực khổ về miền tây thiên đấy coi như bỏ sông bỏ bể.

Tu luyện không hề là tuyến đường thuận tiện để các người nào xốc nổi tạm thời vì chán lánh bụi trần mà bước vào. Tu luyện là tuyến phố gian khổ, tu luyện bỏ những thứ không phải chăng của phần xác giết con người. Liệu trong chúng ta, ai với thể như thái tử Tất Đạt Đa trong khoảng bỏ cả vương quyền để khiến một tu sĩ khất thực nơi thế nhân.

Trốn vào núi sâu rừng già cũng chỉ là một phương cách thức để giữ tâm ko sa ngã, sống trong chốn lợi danh phù hoa này mà mang thể giữ tâm không động, không để bị cuốn trôi theo mẫu mới là khó nhất.

với người vẫn sẽ đề cập rằng, buôn bán thì kiếm lợi cho bản thân, gia đình và khiến giàu cho thị trấn hội; người ca sĩ diễn viên ngoài tạo được danh tiếng cho bản thân thì còn phát triển nền nghệ thuật nước nhà, làm cho đẹp cho đời, cho đất nước; còn người tu luyện thì khiến cho được gì cho đời?

Thực ra, buôn bán muốn phát đạt phải theo đạo kinh doanh, làm cho nghệ thuật muốn vun đắp tiếng tăm lâu dài thì mẫu tâm người nghệ sĩ rất quan trọng. ví như người buôn bán trái đạo đức thì họ không những hại cho gia đình mà còn hại cả phố hội. Người nghệ sĩ giả dụ ko với loại tâm cao quý thì họ tiện lợi vì tiền mà tạo ra những thứ nghệ thuật biến dị đầu độc thế nhân. Thế nên, người đem đến lợi ích cho xã hội là người tu luyện hành theo Đạo, chứ chẳng phải là người theo nghành nghề gì.

Người tu luyện ví như ko buông bỏ được lợi danh sắc, sa ngã vào thói hư tật xấu của cõi trần, không tuân thủ môn quy tu luyện, thì cũng chính là cái họa loạn phố hội, nếu như sở hữu vị sư nào Đó ở đất Thái, du hành máy bay, tay ấp ôm gái đẹp, hay chuyện dựng chùa lập miếu để trục lợi, kết bè tạo phái.

Còn người tu luyện chân chính thì sao? giả dụ ai một lần đến đất nước hạnh phúc nhất toàn cầu là Buhtan, người ta sẽ thấy phần đông người dân tại đây đều là người tu Phật, họ một lòng kính ngưỡng Thần Phật, trong khoảng vua chúa cho đến thứ dân. Hạnh phúc của họ không đến từ việc có bao lăm tiền. Cuộc sống bình dị, hòa hợp với bỗng dưng, họ không hề tất tả chạy theo mọi thứ, cũng chẳng hề khiến cho vần vật cả ngày để đáp ứng được thật phổ quát tiền nhằm thỏa mãn những ham muốn ko có điểm giới hạn.

tốt chậm tiến độ chính là điều mà người tu luyện chân chính có lại? rẻ họ chính là lời kể nhở chúng ta đi chậm lại trên tuyến đường bôn ba tăng tả này, và khuyên chúng ta giữ mình ở trong Đạo, sống biết hành thiện, và chớ khiến cho việc ác vì nhân quả luân hồi, thiện ác đều có báo.

1 nâng cao nhân vân du dầm dãi nắng mưa, đánh đổi hết thảy tiền của vật chất của bản thân, mong nhận được của bố thí, cũng chỉ là để kêu gọi chút thiện lương nơi con người. Người bố thí chính là người đã hành việc thiện, tích đức, mai sau vì mối nhân duyên thiện lành này mà được phúc báo, những hiểm độc vì vậy mà sở hữu thể tiêu tan, nên vân du khất thực còn gọi là hóa duyên.

Đạo của Lão tử ngày xưa chính là dạy con người sống Chân, Pháp của Đức Thích Ca Mâu Ni ngày đó chính là khuyên con người hành Thiện. trong khoảng chậm tiến độ, muôn dân với được cuộc sống an hòa, thái bình, người dân luôn trong tâm thái ung dung, không tranh không đấu, cuộc sống thần tiên.

Vậy thì, đâu là hạnh phúc và lợi ích thực sự mà thị trấn hội hiện giờ cần đến? có lẽ mỗi chúng ta hãy tự đặt cho mình thắc mắc này, trước lúc hỏi rằng, người tu luyện thì khiến được gì cho đời?

Từ khóa: tu luyen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét